Tìm kiếm
Tìm kiếm
Doanh số bán hàng hơn 5 tỷ đồng tại sự kiện sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang 2021
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: Tổng doanh số bán hàng tại sự kiện sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang 2021 đạt hơn 5 tỷ đồng sau 3 ngày tổ chức.

Các gian hàng có doanh số cao là: nhà hàng Khoa Trí, ẩm thực AT, bưởi da xanh Hùng Hạnh, cơ sở khô cá lóc Kim Loan, bánh ngũ cốc Đặng Kim Thành, Cơ sở sản xuất kinh doanh tung lò mò ANAS, Cơ sở sản xuất đường thốt nốt Lan Nhi… Trong đó, khu doanh nghiệp sản phẩm OCOP đạt khoảng 300 triệu đồng và khu không gian ẩm thực trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn ký kết được 5 bản ghi nhớ, mở đại lý. Sự kiện thu hút khoảng 30 ngàn lượt khách tham quan mua sắm.

Responsive image

Responsive image

 Khách tham quan mua sắm tại sự kiện

Sự kiện “Sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang năm 2021” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên tổ chức từ ngày 08/01 đến 10/01/2021 tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang bảo đảm đúng tinh thần chỉ đạo đạt mục tiêu kép, vừa quan tâm phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Sự kiện thu hút 55 gian hàng, trong đó có 11 gian hàng của 11 chủ thể sản phẩm đạt OCOP, 12 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp và sản phẩm đạt công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 09 gian hàng của doanh nghiệp đặc sản và 23 gian hàng của 14 đơn vị (gồm các nhà hàng như nhà hàng Hòa Bình, nhà hàng Hòa Bình An Giang, nhà hàng Đông Xuyên, nhà hàng Victoria, nhà hàng Khoa Trí, ẩm thực AT, Panda cafe và các hộ kinh doanh ẩm thực, bánh dân gian trên địa bàn tỉnh).

Sự kiện sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng tỉnh An Giang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, các cơ sở khởi nghiệp và cơ sở ẩm thực (chịu tác động mạnh mẽ của dịch COVID-19) quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm, góp phần tiêu thụ sản phẩm, từng bước khôi phục sản xuất. Doanh số tại Khu sản phẩm OCOP đạt được khá cao, điều này chứng tỏ các sản phẩm OCOP các được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. Mặt khác, doanh nghiệp đạt OCOP cũng đã ý thức được việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì./.

Hạnh Châu