Nhằm tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư ban hành kế hoạch tổ chức Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024.
Thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 14-17/11/2024, tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng và Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Quy mô sự kiện khoảng 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, cơ sở làng nghề truyền thống của tỉnh An Giang và các tỉnh, thành trong khu vực. Gồm các khu sản phẩm OCOP của tỉnh; Khu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản địa phương; Khu ẩm thực, quảng bá các món ăn đã được các tổ chức kỷ lục công nhận; Gian triển lãm chung của tỉnh nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề; Sân khấu biểu diễn âm nhạc đường phố, tổ chức gameshow v.v.
Các sản phẩm tham gia gồm các sản phẩm OCOP làm trung tâm kết hợp với hàng thủ công mỹ nghệ đặc trưng; sản phẩm đặc sản địa phương, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm du lịch – dịch vụ và ẩm thực thông qua hình thức cho dùng thử, trải nghiệm thực tế sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và quà tặng tri ân đến với khách hàng, người tiêu dùng.
Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiềm năng thế mạnh của tỉnh An Giang, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm có thương hiệu của tỉnh; Quảng bá hình ảnh, nét đặc trưng văn hóa của An Giang thông qua văn hóa ẩm thực đặc trưng, các món ăn truyền thống và các món bánh dân gian… đến với người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, khảo sát nhu cầu thị trường kết hợp thăm dò thị hiếu khách hàng, hỗ trợ các đơn vị trong việc hoàn thiện và phát triển sản phẩm, có sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay, nhất là trong bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục gặp nhiều khó khăn về thị trường./.
Nguồn: Kế hoạch số 993/KH-TTXTTMĐT ngày 16/9/2024; Kế hoạch số 90/KH-STTTT ngày 17/10/2024
Nguyễn Hảo