Câu Chuyện sản phẩm:
Hoa atiso đỏ hay còn gọi là hoa bụp giấm, có mặt lâu đời từ miền tây. Lấy nguồn cảm hứng từ loài hoa có màu sắc đẹp và công dụng cực kỳ kinh ngạc như giảm mỡ máu, tăng sức đề kháng, kiểm soát lượng đường huyết, chống lại hóa trình lão hóa. Sản phẩm hoa bụp giấm có thể chế biến ra được nhiều món như trà, rượu và siro.
Vì hoa bụp giấm đã xuất hiện từ lâu đời nhưng lại có một số người dân miền tây lại không biết đến loại hoa này. Nên Nông trại Phan Nam đã quyết định trồng cánh đồng hoa bụp giấm này một phần để trang trí cho nông trại và 1 phần chế biến thành siro Atiso đỏ. Với quy mô 2000 m2 với sản lượng là 3.000kg/ năm. Đến giữa năm 2018 đến năm 2019 thì nông trại Phan Nam bắt đầu sản xuất sản phẩm siro Atiso đỏ và bắt đầu đưa đến người tiêu dùng sử dụng.
Đối với sản phẩm Siro Atiso đỏ ra đời của nông trại Phan Nam là sự tâm huyết của ban quản lý nông trại, góp phần làm tăng thêm thu nhập cho địa phương, giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho lao động nhàn rỗi, ổn định được vấn đề an sinh xã hội.
Nông trại đã tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và được trồng tại nông trại để làm nguyên liệu cho việc sản xuất Siro Atiso đỏ, góp phần đảm bảo về môi trường. Sản phẩm siro Atiso đỏ được chế biến theo quy trình và có kiểm soát quá trình sản xuất có ghi chép theo biểu mẫu.
Nông trại phát huy tiềm năng, lợi thế địa phương, khai thác tận dụng nguồn nguyên liệu, con người, ý tưởng của mình để làm ra sản phẩm chất lượng cung ứng cho người tiêu dùng. Sản phẩm siro atiso đỏ được sản xuất ra hướng đến người tiêu dùng trong tỉnh và các tỉnh lân cận ở Đồng bằng Sông Cửu Long, kết hợp với mô hình du lịch canh nông kết hợp giáo dục học đường. Đây là sản phẩm được ban giám đốc công ty tâm huyết nhằm đem đến cho các em học sinh món siro đá bào tự nhiên, vị chua chua ngọt ngọt, không phẩm màu, không đường hóa học, hấp dẫn bởi màu đỏ đặc trưng tự nhiên của hoa atiso đỏ.
Sản phẩm siro atiso đỏ từ khi hình thành đến nay luôn là món quà đặc sản không thể thiếu trong các giỏ quà OCOP, có thể được xem như món quà quê gợi nhớ về ký ức tuổi thơ của các cô chú, anh chị thế hệ 8X trở về trước. “Tự nhiên – lành – sạch” là tiêu chí mà sản phẩm siro atiso đỏ của Nông Trại Phan Nam mong muốn gửi gắm đến người tiêu dùng.

















