Tìm kiếm
Tìm kiếm
An Giang phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng 12 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên đợt 01 năm 2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa ký Quyết định 2497/QĐ-UBND ngày 10/10/2022 về việc Phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang, đợt 01 năm 2022.

Theo đó, công nhận sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” cho 12 sản phẩm (từ 3 sao trở lên) của 09 Chủ thể kinh tế, trong đó: có 3 sản phẩm đạt 4 sao và 9 sản phẩm đạt 3 sao. Cụ thể:

STT

SẢN PHẨM CHỦ THỂ ĐỊA CHỈ ĐIỂM SỐ

PHÂN HẠNG

1 Trà Kim ngân hoa túi lọc Công ty TNHH MTV TM&DV Thái Minh Nguyên Thị trấn Chợ Mới, Huyện Chợ Mới 71,00 4 sao
2 Trà Kim ngân hoa 65,10 3 sao
3 Tương xay Công ty TNHH SX-TM Thanh Hồ Phường Long Thạnh, Thị xã Tân Châu 72,10 4 sao
4 Lò mò Pđăm (Khô bò) Hộ kinh doanh ANAS Xã Châu Phong, Thị xã Tân Châu 56,30 3 sao
5 Khô cá lóc 7 Chóp Hộ kinh doanh Khô 7 Chóp Thị trấn Núi sập, Huyện Thoại Sơn 57,10 3 sao
6 Cóc sấy dẻo Hộ kinh doanh Trà mãng cầu Thanh Nam Xã Định Thành, Huyện Thoại Sơn 51,80 3 sao
7 Trà sâm đinh lăng Hộ kinh doanh Vương Kim Xã Bình Thành, Huyện Thoại Sơn 50,20 3 sao
8 Rượu sâm đinh lăng 50,40 3 sao
9 Chả cá sốt Mayonnaise Hộ kinh doanh thực phẩm An Khang Xã Định Thành, Huyện Thoại Sơn 52,50 3 sao
10 Mật ong hoa nguyên chất rừng tràm Trà sư Hộ kinh doanh Trại nuôi ong mật rừng tràm Trà Sư Xã Vĩnh Trung, Huyện Tịnh Biên 60,30 3 sao
11 Đường thốt nốt đặc biệt cô đặc THNOT Công ty TNHH MTV Phát triển đặc sản vùng miền Trần Gia Xã Tân Lợi, Huyện Tịnh Biên 64,10 3 sao
12 Mật nhuỵ hoa thốt nốt 72,80 4 sao

Các sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” đợt này được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp Giấy chứng nhận; được sử dụng Giấy chứng nhận OCOP, tem OCOP trên bao bì, nhãn sản phẩm và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm OCOP theo quy định.

Kết quả chứng nhận phân hạng “Sản phẩm OCOP” có giá trị 36 tháng, kể từ ngày Quyết định công nhận.

Theo Quyết định này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP) chủ trì tổ chức công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các Chủ thể kinh tế. Phối hợp với các đơn vị có liên quan và các địa phương đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm; giới thiệu, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Hướng dẫn các Chủ thể kinh tế sử dụng và in tem OCOP trên bao bì, nhãn sản phẩm được công nhận theo quy định. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các sản phẩm.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các Chủ thể kinh tế có sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” duy trì và nâng cao chất lượng của sản phẩm; hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của địa phương.

Các Chủ thể kinh tế có sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” có trách nhiệm tổ chức, quản lý chất lượng sản phẩm theo đúng hồ sơ sản phẩm và Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP; tiếp tục nâng cao chất lượng và quảng bá hình ảnh sản phẩm OCOP./.