Tìm kiếm
Tìm kiếm
An Giang công nhận sản phẩm đạt “Sản phẩm OCOP” cho 11 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 20-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang đợt 2 năm 2021.

Theo đó, công nhận sản phẩm đạt “Sản phẩm OCOP” cho 11 sản phẩm (từ 3 sao trở lên) của 10 chủ thể sản xuất, trong đó: có 01 sản phẩm đạt 4 sao và 10 sản phẩm đạt 3 sao.

Cụ thể, 01 sản phẩm đạt 4 sao là Bắp non đóng hộp của Công ty Cổ phần rau củ quả thực phẩm An Giang.

10 sản phẩm đạt 3 sao, gồm: (1)Siro Atiso đỏ và (2) Trà hoa Đậu biếc của Chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên Thương mại – Dịch vụ Phan Nam – Nông trại Phan Nam; (3)Dưa Lưới của Công ty TNHH Nông phẩm Lộc Trang; (4)Đường Thốt nốt dạng hủ của Công ty TNHH Ngọc Trang; (5)Trái cây sấy của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Gia Bảo; (6)Nước mắm cá linh của Cơ sở Bà Ba Vui; (7)Khô cá tra phồng của Cơ sở Phương Giàu; (8)Lạp xưởng của Hộ Kinh doanh Minh Hương; (9)Linh Châu Quách tửu của Hộ Kinh doanh Trâm Quân; (10)Mắm cá linh của Hộ Kinh doanh BÀ GIÁO KHOẺ “7777777”.

Các sản phẩm đạt “Sản phẩm OCOP” được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận; được sử dụng giấy chứng nhận OCOP, tem OCOP trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm OCOP theo quy định. Kết quả chứng nhận phân hạng sản phẩm OCOP có giá trị 36 tháng, kể từ ngày Quyết định công nhận.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Chương trình OCOP tỉnh) chủ trì tổ chức công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các Chủ thể sản xuất. Phối hợp với các đơn vị có liên quan và các địa phương đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm; giới thiệu, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Hướng dẫn các Chủ thể sản xuất sử dụng và in tem OCOP trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các sản phẩm.

 Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các Chủ thể sản xuất có sản phẩm OCOP duy trì và nâng cao chất lượng; hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của địa phương.

Các Chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP có trách nhiệm tổ chức, quản lý chất lượng sản phẩm theo đúng hồ sơ sản phẩm và Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP; tiếp tục nâng cao chất lượng và quảng bá hình ảnh sản phẩm OCOP./.

Hải Nhu