Tìm kiếm
Tìm kiếm
An Giang: Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Ngày 28-9, UBND tỉnh đã có Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025.

Responsive image

(Ảnh minh họa – Nguồn: chinhphu.vn)

Theo đó, đến năm 2025,  phấn đấu giữ thị phần hàng Việt tại An Giang với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử,…) và trên 85% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa, bách hóa,…); doanh thu bán lẻ của tỉnh (khu vực kinh tế trong nước) chiếm tỷ lệ từ 85-90% tổng mức bán lẻ hàng hóa của tỉnh; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tại An Giang biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; trên 90% doanh nghiệp tại An Giang biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tại An Giang tham gia Phong trào này.

100% các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị – xã hội và huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền và xây dựng được kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Xây dựng và nhân rộng 04 – 06 Điểm bán hàng Việt tại An Giang với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Thay đổi nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã tạo sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia cho các sản phẩm, hàng hóa An Giang như: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP,…

Nâng cao chất lượng và quảng bá rộng rãi hàng Việt chất lượng cao; Lập danh sách hàng Việt chất lượng cao có mặt trên địa bàn tỉnh và 100% hàng hóa trong danh sách đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm; Phát triển hệ thống phân phối bền vững, có những chính sách phù hợp; Xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất – phân phối – tiêu dung.

Để triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt tại An Giang; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam, hàng đặc sản địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp An Giang trong các hoạt động xúc tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh; hỗ trợ doanh nghiệp An Giang ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại điện tử, mô hình công nghệ 4.0 và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa góp phần nâng cao năng lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thiết lập sàn giao dịch thương mai điện tử, giới thiệu hàng hóa An Giang chất lượng cao, sản phẩm OCOP, kết nối người mua-người bán; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dung./.

Tin HY
Nguồn 
QĐ số 2231 /QĐ-UBND ngày 28/9/2021