Tìm kiếm
Tìm kiếm
Tương hột hảo hạng Thanh Hồ – Sản phẩm Ocop 4 sao
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Trước đây là một cơ sở sản xuất tương hột truyền thống, mọi người vẫn thường biết đến là “Lò tương hột”, chủ yếu sản xuất tương hột bán tại chỗ và phân phối tại các chợ truyền thống. Đến năm 2005, cơ sở đã phát triển thành Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Thanh Hồ.

Responsive image

Vào năm 2020, sản phẩm tương hột hảo hạng Thanh Hồ đã đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm Ocop tỉnh An Giang và đã đạt chuẩn sản phẩm Ocop 4 sao đầu tiên của thị xã Tân Châu, góp mặt vào các sản phẩm Ocop của tỉnh nhà An Giang.

 Đầu tiên, nguyên liệu đậu nành, đã được Công ty sử dụng có nguồn gốc rõ ràng và ưu tiên tiêu thụ nguyên liệu được canh tác tại địa phương. Là doanh nghiệp đầu tiên kết hợp giữa công thức chế biến tương hột truyền thống với phương pháp lên men tự nhiên, không sử dụng chất phụ gia cùng với nguồn nguyên liệu mang tính đặc trưng vùng miền khi kết hợp đường thốt nốt, đã cho ra đời sản phẩm Tương Hột hảo hạng Thanh Hồ

Responsive image

Mỗi khi nhắc đến vùng đất Bảy Núi – An Giang, mọi người sẽ nghĩ ngay đến đường thốt nốt, đây là loại gia vị rất đỗi quen thuộc. Khi sử dụng đường thốt nốt để sản xuất tương hột, sản phẩm sẽ có màu đỏ nâu đặc trưng, hạt tương ăn béo béo, có vị ngọt thanh của đường, hương thơm của nước thốt nốt và ăn vừa miệng. Tương để càng lâu càng đậm đà và thơm ngon. Trong sản phẩm tương hột hảo hạng Thanh Hồ, đường thốt nốt chiếm trên 60% thành phần nguyên liệu, hoàn toàn thay thế đường cát trắng, nên sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng luôn đảm bảo được tiêu chí: duy nhất trên thị trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và bảo tồn truyền thống văn hóa dân tộc.

  Điều cốt lõi để mang tương hột hảo hạng Thanh Hồ đến gần hơn với người tiêu dùng là phải lưu giữ được giá trị truyền thống đồng thời đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. Công ty không ngừng áp dụng đổi mới công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất, luôn ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng thân thiện với môi trường như điện năng lượng mặt trời, nồi hơi áp suất vào quá trình chế biến. Đồng thời, áp dụng dây chuyền chiết rót bán tự động vào khâu đóng gói nhằm hạn chế vi khuẩn xâm nhập khi tiếp xúc trực tiếp lên sản phẩm. Đến nay, Công ty đã có 16 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và đóng gói gia vị chay.

Responsive image

 Hiện nay, tương hột hảo hạng Thanh Hồ đã có mặt khắp 13 tỉnh thành, sản lượng chế biến đạt 01 tấn mỗi ngày. Các sản phẩm đều được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ thương hiệu độc quyền từ kiểu dáng cho đến mẫu mã bao bì. Khi trở thành sản phẩm đạt 4 sao Ocop của tỉnh nhà, sản phẩm tương hột hảo hạng Thanh Hồ đã góp mặt trong nhiều sự kiện, hoạt động như Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành phố năm 2021 (gọi tắt là Ngày hội OCOP) diễn ra tại Thành phố Châu Đốc; sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang tại thành phố Long Xuyên…

Responsive image

Trải qua 16 năm, công ty đã nâng tầm giá trị sản phẩm chủ lực là tương hột và đồng thời, cho ra đời thêm các sản phẩm khác như tương xay, tương ớt, muối tiêu, muối ới, nước màu… Bên cạnh, sản phẩm còn được phân phối qua hệ thống đại lý, quảng bá, bán hàng qua các trang mạng xã hội như: youtube, fanpage facebook, website của công ty (thanhho.vn), các trang thương mại điện tử phổ biến như: tiki, shopee, lazada…

Từ lâu, món tương hột được biết đến là loại gia vị, nước chấm khá quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong rất nhiều món ăn kể cả món chay và món mặn như: cá chưng tương, đậu hũ kho tương, nước chấm gỏi cuốn, tương hột kho nước cốt dừa… Sản phẩm tương hột hảo hạng Thanh Hồ đạt chuẩn sản phẩm Ocop 4 sao, sẽ là gợi ý sự lựa chọn trong chế biến các món ăn hoặc làm quà tặng, sẽ không chỉ tạo nên món ăn ngon mà còn quảng bá hương vị truyền thống đến với mọi người gần xa./.

Huyền Thoại