Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chợ Mới phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm đặc sản địa phương
Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm đặc sản địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới đã chỉ đạo tăng cường các giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến người dân trong và ngoài huyện. Đồng thời hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp mắt để thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng.

Responsive image

Chợ Mới quảng bá các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tại Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành

Huyện Chợ Mới đã tạo ra được những giá trị rất riêng của mình với những sản phẩm đặc trưng của huyện như làng nghề mộc, chạm (Chợ Thủ-Long Điền A, thị trấn Mỹ Luông), vẽ tranh trên kiếng (Long Giang, Long Điền B), đóng ghe xuồng (Mỹ Hiệp), đan đát (Long Giang, Kiến Thành), dây keo (Mỹ Hội Đông), xoài Ba màu cù lao Giêng, khô cá lóc, bánh Hạnh Nhân… Trong đó, một số sản phẩm đã được đánh giá đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, tỉnh, khu vực và quốc gia…Đồng thời, các sản phẩm của huyện ngày càng được nâng cao chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng và số lượng ổn định.

Hiện huyện có 4 sản phẩm được tỉnh công nhận đạt “Sản phẩm OCOP”: bánh hạnh nhân Tiến Anh (Công ty TNHH SXTM Tiến Anh – thị trấn Chợ Mới) đạt 4 sao; dưa lưới (Công ty TNHH Nông phẩm Lộc Trang, xã Hội An), khô cá lóc (Hộ Kinh doanh Kim Loan – xã Long Kiến) và nước ép xoài (Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chợ Mới – xã An Thạnh Trung) đạt 3 sao. Huyện đang hoàn thiện hồ sơ gửi tỉnh đánh giá các sản phẩm OCOP nước cốt dâu tằm và trà Kim Ngân Hoa (xã Kiến An).

Responsive image

Khô cá lóc Chợ Mới

Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Đoàn Thanh Lộc cho biết: Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại luôn được huyện quan tâm. Thường xuyên phối hợp các Sở ngành tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm của địa phương. Đồng thời, thông tin đến các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp tham gia các kỳ hội chợ, triển lãm, các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm mở rộng thị trường. Hỗ trợ đăng ký tham gia đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Cục Xúc tiến Thương mại…

Theo Trưởng Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chợ Mới Dương Mai Thanh Sơn: Kinh doanh online với sản phẩm địa phương, đặc biệt là sản phẩm nông sản vẫn là hướng đi đầy tiềm năng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, kinh doanh online càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Đây được coi là giải pháp mới, cách đi mới cho đầu ra của sản phẩm. Thấy được lợi thế đó, Chợ Mới đã xây dựng hoàn thành trang thương mại điện tử huyện (https://sanphamchomoi.vn) giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của huyện. Tại đây giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện theo các lĩnh vực: thực phẩm, tiểu thủ công nghiệp và nông sản. Như các sản phẩm làng nghề tiểu thủ công nghiệp: đan đác, chằm nón lá, lò trấu, đồ gỗ, tranh kiếng, đan giỏ ny-lon, dây keo, xuồng ghe… Sản phẩm thực phẩm nổi tiếng như: đậu hủ ky tươi, khô cá lóc Kim Loan, bánh hạnh nhân Tiến Anh, tương hột Trường Thọ, trà Kim Ngân Hoa, xoài sấy dẻo, nấm Linh Chi và rượu nấm Linh Chi; cà na đập Cô Kiều… Đồng thời giới thiệu vùng chuyên canh rau màu và cây ăn trái nổi tiếng của Chợ Mới với nhiều loại đa dạng như: khoai môn, gừng, hành, hẹ, bắp trắng, bắp non, cải tàu xại, ấu, cam sành, xoài cát hòa lộc, nhãn Idol, cam xoàn, xoài 3 màu, sầu riêng, thanh long, tía tô Nhật, dâu tằm, dưa lê, dưa lưới…

Vừa qua, UBND huyện Chợ Mới khai trương khu trưng bày sản phẩm OCOP – sản phẩm đặc trưng huyện Chợ Mới tại thị trấn Mỹ Luông (đường vào Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông), nhằm quảng bá sản phẩm của huyện đến các doanh nghiệp và các huyện bạn, kết nối điểm du lịch sinh thái Mỹ Luông, được du khách đánh giá cao. Phòng Kinh tế-Hạ tầng phối hợp các đơn vị, chủ thể sản xuất kinh doanh xây dựng các Catalogue tập hợp các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm tiềm năng của huyện gửi đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện để quảng bá rộng rãi đến người dân. Bên cạnh đó, xây dựng các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook, Instagram…) quảng bá sản phẩm phù hợp thời đại công nghệ số.

Responsive image

Sản phẩm làng nghề mộc Chợ Thủ

UBND huyện còn củng cố, nâng cao năng lực Tổ xúc tiến thương mại huyện để xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị các chủ thể sản phẩm OCOP, chủ cơ sở sản xuất các sản phẩm làng nghề, sản phẩm tiềm năng tiếp tục đồng hành huyện tổ chức quảng bá sản phẩm mình. Tiếp tục xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp mắt để thu hút ngày càng nhiều tiêu dùng. Bên cạnh đó, xây dựng Catalogue giới thiệu về sản phẩm mình để thuận tiện quảng bá đến người dân. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị của các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và các sản phẩm tiềm năng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống người dân./.

Hạnh Châu