Tìm kiếm
Tìm kiếm
Khai mạc sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023
Hướng đến kỷ niệm ngày thành lập tỉnh An Giang (22/11/1832 – 22/11/2023), tối 16/11, tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng và Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh và UBND TP. Long Xuyên tổ chức lễ khai mạc Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Đào Sĩ Tuấn; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang Võ Minh Tuấn; Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang Nguyễn Thị Phương Linh; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc các Sở, ngành đã đến dự.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023 diễn ra từ ngày 16-19/11/2023. Có trên 70 gian hàng của các chủ thể OCOP và tiềm năng OCOP, đặc sản tỉnh tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố với nhiều hàng hóa phong phú, đa dạng về chủng loại và chất lượng tham gia. Sự kiện thu hút doanh nghiệp của 12 tỉnh thành phố: An Giang, Lào Cai, Đăk Lăk, Ninh Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp trưng bày các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Khu trưng bày chia làm 6 khu được thiết kế thông thoáng để du khách dễ dàng đi lại: Khu sản phẩm OCOP của tỉnh: 40 gian hàng;  Khu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản nông nghiệp: 30 gian hàng;  Khu ẩm thực: 06 gian hàng (tập trung quảng bá các món ăn đã được các tổ chức kỷ lục công nhận). Không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và sản vật nông nghiệp địa phương diện tích 100m2. Sân khấu biểu diễn âm nhạc đường phố, tổ chức gameshow; Tiểu cảnh.

          Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu, nhiều năm đồng hành cùng người tiêu dùng tỉnh nhà chia sẻ tâm tình, kỳ vọng phát triển, mang sản phẩm địa phương ngày càng lan tỏa thị trường trong và ngoài nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Sản phẩm tham gia là sản phẩm OCOP làm trung tâm kết hợp với hàng thủ công mỹ nghệ (sản phẩm chưa được công nhận sản phẩm OCOP); sản phẩm đặc sản nông nghiệp. Danh mục sản phẩm phải được hội đồng thẩm định xét duyệt.

Qua sự kiện nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm du lịch – dịch vụ và ẩm thực thông qua hình thức cho dùng thử, trải nghiệm thực tế sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và quà tặng tri ân đến với khách hàng, người tiêu dùng. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm của tỉnh An Giang đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh, nét đặc trưng văn hóa của An Giang thông qua văn hóa ẩm thực độc đáo, các món ăn truyền thống và các món bánh dân gian… đến với rộng rãi người dân và du khách. Kết hợp khảo sát nhu cầu thị trường, thăm dò thị hiếu khách hàng để hỗ trợ các đơn vị trong việc hoàn thiện và phát triển sản phẩm, có sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết: Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động: Không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và sản vật nông nghiệp địa phương, lớp tập huấn kỹ năng viết và thuyết trình câu chuyện sản phẩm cho các chủ thể OCOP, khu quảng bá những món ăn đặc sản của tỉnh An Giang đạt kỷ lục thế giới, hội thi ẩm thực Hương vị đặc sắc An Giang, gameshow tìm hiểu về sản phẩm OCOP, biểu diễn văn nghệ đường phố hàng đêm…

Chương trình OCOP đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là vai trò của các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Thông qua đó, các địa phương đã thấy được tiềm năng, thế mạnh để có những chính sách, giải pháp phù hợp nhằm phát triển sản phẩm OCOP, đặc biệt là bảo tồn và phát triển ngành nghề truyền thống của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh An Giang hiện có là 71 sản phẩm sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023 tạo điểm nhấn cho các sản phẩm OCOP, tiềm năng OCOP trong và ngoài tỉnh có một sân chơi ý nghĩa và là cơ hội để các chủ thể OCOP tỉnh An Giang nghiên cứu, tìm hiểu, học tập bao bì nhãn mác của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố. Tôi tin rằng tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, ký kết được nhiều hợp đồng mới, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường.

Đại biểu tham quan các gian hàng

Đông đảo người dân tham quan mua sắm

T.C-H.C