Tìm kiếm
Tìm kiếm
Khai trương Cụm gian hàng các sản phẩm OCOP 4 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Chiều ngày 22/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Lễ khai trương Cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mekong tại Siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc.

Responsive image

Triển khai Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Đến nay, toàn tỉnh đã có 49 sản phẩm được đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao đến từ 33 chủ thể gồm: 14 hộ sản xuất kinh doanh, 15 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã.

Nhằm tăng cường sự kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác giữa 4 tỉnh ABCD Mê Kông gồm: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển, kết nối các sản phẩm OCOP của các tỉnh vào các hệ thống siêu thị.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ và Siêu thị Tứ Sơn thực hiện Cụm gian hàng Cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mê Kông tại Siêu thị Tứ Sơn giới thiệu đến người tiêu dùng An Giang và khách du lịch hàng chúc sản phẩm OCOP của 4 tỉnh như: Tắc sấy dẻo, trà Bồ Công Anh, thịt trâu khô (Đồng Tháp); trà mãng cầu Long Giang, trà khổ qua rừng Mudaru (Cần Thơ); đường Thốt Nốt, mắm cá linh, trà Xạ Đen (An Giang) dừa sấy giòn, nước cốt dừa… (Bến Tre)…

Responsive image

Thành phố Châu Đốc là trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Châu Đốc có khu du lịch quốc gia Núi Sam. Lễ hội Vía bà Chúa Núi Sam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia hàng năm thu hút trên 5 triệu lượt khách đến tham quan cúng viếng. Bên cạnh đó, thành phố Châu Đốc tiếp giáp với huyện, thị xã có hiều tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là tuyến biên giới với Vương quốc Campuchia.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết: Việc khai trương Cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mekong tại Siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc có ý nghĩa quan trong để các doanh nghiệp 4 tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh An Giang, từng bước đưa sản phẩm thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia./.

Quang Minh